สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เลขที่ 206/2 ถนนยุทธดำเนิน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 โทรศัพท์ : 038-513166

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วันที่ 5 กรกฎาคม 2562

    สภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราจับมือสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบตรวจสอบสินค้า บนระบบคลาวด์ สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (QR Trace On Cloud)
  



    เมื่อวันที่ 3 - 4 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมโรงแรม ที วินเทจ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา สภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราและสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบตรวจสอบสินค้า บนระบบคลาวด์ สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (QR Trace On Cloud) โดยมีเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมจำนวน 40 คน



     กิตติทัต ธรรมโชติ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตกรจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่สภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราได้ลงพื้นที่จัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลประจำปีงบประมาณ 2562 จึงได้ทราบความต้องการของเกษตรกร/กลุ่มเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทราถึงเรื่องสินค้าเกษตรไม่ได้รับมาตรฐานและไม่มีระบบตรวจสอบย้อนกลับ ทางสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราจึงเป็นตัวแทนเกษตรกรประสานไปยังสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เพื่อร่วมบูรณาการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติดังกล่าวขึ้นเพื่อให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการสามารถเข้าใจและสามารถปรับปรุงการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพได้มาตรฐานมีความแตกต่างจากสินค้าอื่นๆ และมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น




ภาพ/ข่าว ว่าที่ร้อยตรีหญิงเบญจมาศ  อนันตพันธุุ์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น