สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เลขที่ 206/2 ถนนยุทธดำเนิน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 โทรศัพท์ : 038-513166

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เฝ้าระวังหนอนกระทู้ข้าวโพดลายจุด

"โครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างองค์ความรู้การบริหารจัดการโรคและแมลงศัตรูพืชระบาดในพื้นที่สุ่มเสี่ยงของจังหวัดฉะเชิงเทรา"

   
    วันที่  10 กรกฎาคา 2562 เวลา 09.00 น.ณ ห้องประชุมศูนย์วิจัยยางฉะเชิงเทรา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา นายพงษ์เทพ รัตนา ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างองค์ความรู้การบริหารจัดการโรคและแมลงศัตรูพืชระบาดในพื้นที่สุ่มเสี่ยงของจังหวัดฉะเชิงเทรา และมีนายเฉลิมเกียรติ ศรีเสาวคนธร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดกระทิง กล่าวต้อนรับหัวหน้าส่วนราชการและเกษตรกรที่เข้าร่วมการประชุม ในการประชุมครั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและเกษตรกรเข้าร่วมจำนวน 140 คน
   
         



    นายพงษ์เทพ รัตนา ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การจัดประชุมในวันนี้สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ความรุนแรงของแมลงศัตรูพืชกำลังระบาด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของเกษตรกรที่ปลูกพืชไร่ในพื้นที่ 4 อำเภอสุ่มเสี่ยงของจังหวัดฉะเชิงเทรา ทางสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราจึงร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทราจัดประชุมเพื่อหาแนวทางการป้องกันและเฝ้าระวังการเกิดโรคระบาดแมลงศัตรูพืช ได้แก่ แมลงหวี่ขาวยาสูบ หนอนกระทู้ข้าวโพดลายจุด และแมลงศัตรูพืชอื่นๆ โดยนำองค์ความรู้ในการเฝ้าระวัง การป้องกันและการกำจัดศัตรูพืชดังกล่าว มาให้เกษตรกรได้ทราบและสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องต่อไป




ภาพ/ข่าว : ว่าที่ร้อยตรีหญิงเบญจมาศ อนันตพันธุ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น