สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เลขที่ 206/2 ถนนยุทธดำเนิน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 โทรศัพท์ : 038-513166

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

สภาเกษตรกรแปดริ้ว ติวเข้ม ระบบ QR Trace

   สภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราจับมือสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เสริมศักยภาพเกษตรกร อบรม “ QR Trace On Cloud”


         ในวันที่ 1- 2 กันยายน  2563 ณ ห้องประชุมโรงแรม ที วินเทจ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา    สภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราและสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบตรวจสอบสินค้า บนระบบคลาวด์ สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (QR Trace On Cloud) โดยมีเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมจำนวน 35 คน





     การจัดอบรมโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรรายเดี่ยว กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุม รวมถึงผู้ประกอบการนำระบบไปใช้งานในการจัดเก็บข้อมูลที่มาที่ไป ข้อมูลการผลิตเพื่อใช้ในการตามสอบสินค้าเกษตรและบริหารจัดการการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำข้อมูลที่จัดเก็บไปสร้าง QR Code สำหรับเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงข้อมูลตามสอบสู่ผู้บริโภคและสามารถสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถจำหน่ายในตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ DGT Farm ต่อไป

       






ภาพ/ข่าว : ทีมประชาสัมพันธ์สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น