สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เลขที่ 206/2 ถนนยุทธดำเนิน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 โทรศัพท์ : 038-513166

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

29 เมษายน 2562

สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมพิธีปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


    
   เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายกิตติทัต ธรรมโชติ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกร ร่วมพิธีปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช2562 เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทาน โดยมีนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย 
หัวหน้าส่วนราชการ และ ประชาชนจิตอาสา 


   “ต้นรวงผึ้ง” เป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีเหลืองอร่ามและสวยงาม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จะออกดอกช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมของทุกปี ถือเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ และผลิดอกช่วงวันพระราชสมภพพอดี (วันจันทร์ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2495 )จะเห็นได้ว่า ทุกคราเมื่อพระองค์เสด็จฯ กอปรพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ ก็จะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานไว้ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งพระองค์และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ราษฎรด้วย

ภาพ/ข่าว : ว่าที่รอยตรีหญิงเบญจมาศ อนันตพันธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น